Nón cói phụ kiện thời trang và hành trình vượt thời gian

Nón cói phụ kiện thời trang và hành trình vượt thời gian

Nón cói phụ kiện thời trang và hành trình vượt thời gian
Nón cói, một trong những phụ kiện thời trang tiện dụng.
Giúp bảo vệ người đội tránh ánh nắng mặt trời, che mưa, tôn dáng, chắn gió, bụi… và là tâm bão của phong cách thời trang Nón cao cấp đang nổi tại Vietshops.vn

Chiếc nón cói sở hữu một trang sử đầy biến động để trở thành phụ kiện thời trang vượt thời gian.
Nón cói cao cấp được phân thành nhiều loại, tùy theo chất liệu đan dệt tương ứng với kết cấu và độ bền như vải thô và sợi đay.

Nón cói cổ điển
Chiếc nón cói đầu tiên đã xuất hiện ở châu Âu và châu Á sớm đầu thế kỷ 15, sau Công nguyên.
Vì sự khác biệt về văn hoá nên mũ cói truyền thống của mỗi quốc gia kiểu dáng khác nhau.

“Très Riches Heures du Duc de Berry”, Nón cói ra đời vào khoảng thời gian 1412 đến 1416. Lúc này, mũ cói là món phụ kiện dành riêng cho nam giới có kiểu dáng ôm đầu và vành mũ hẹp.

Năm 1800, kiểu dáng mũ cói được người Pháp cách điệu, trang trí thêm các chi tiết lông vũ, ruy băng, ngọc trai,… để dành cho phụ nữ và trở thành phụ kiện thời trang phổ biến ở châu Âu.

Nón cói chuyển mình
Tiếp tục phát triển vào năm 1865 và đầu 1900 tại Mỹ qua việc phát minh chiếc nón cowboy đầu tiên của một người thợ làm mũ John B. Stetson. Kiểu dáng đẹp mắt, sáng tạo nón đã được người dân trong khu vực nhanh chóng đón nhận.

Trong những năm tiếp theo, nón cói được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau. Xuất hiện lần đầu trên sàn diễn thời trang năm 1965, nón cói đã được phá cách với vành nón sờn.

Năm 1992, nhà thiết kế người Ý Gianfranco Ferre trình làng mẫu nón cói sọc trắng đen cá tính và nón cói vàng mềm cho hai bộ sưu tập Dior Xuân – Hè năm 1992.


Vietshops.vn chuyên kinh doanh nón nam, nón nữ, nón dù, nón kaki,
nón rộng vành, nón trái cây, kính mát, nón bảo hiểm Royal,…
chính hãng với giá tốt nhất thị trường.
Hotline: 0932.950.167
Địa chỉ: 601/20/36 CMT8, P15, Q10, HCM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN